วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ฉบับที่ 2 เดือน กันยายน 2552

จากประธานสภาฯ
สารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ฉบับที่ 2 นี้อยู่ในช่วงเวลาการครบกำหนดเกษียณอายุราชการ และการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของคณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย จำนวน 18 ท่าน ผมในนามสภาคณาจารย์และข้าราชการ ขอถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนามหาวิทยาลัยมาจนถึง ณ ปัจจุบัน และ ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งที่ทุกท่านเคารพนับถือทั้งหลาย จงช่วยอำนวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในการดำเนินชีวิตในช่วงเวลาหลังเกษียณอายุราชการต่อไป ซึ่งในงานเกษียณอายุฯ สภาคณาจารย์และข้าราชการ ได้มอบรูปหล่อลอยองค์พระคเณศวร ที่เชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จให้ทุกท่าน เป็นการสื่อว่าทุกท่านได้ประสบผลสำเร็จในการรับราชการอย่างดียิ่งแล้ว และแม้ท่านเกษียณอายุไปแล้วก็ยังคงเป็นที่รัก เคารพของศิษย์ทั้งหลายตลอดไป
จากสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ฉบับแรก ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ใส่ใจกับภารกิจของสภาคณาจารย์และข้าราชการ เห็นได้จากที่ท่านรองอธิการบดีมีบันทึกชี้แจงข้อเท็จจริงให้ถูกต้องตามระเบียบกระทรวงการคลัง เรียนถึงคณาจารย์ทุกท่าน ซึ่งเกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องน่ารู้ ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าสอนพิเศษและค่าสอนเกินภาระงานสอน ในสารสภาคณาจารย์และข้าราชการ ฉบับที่ 1 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2552 โดยส่วนนี้ผมได้ทำบันทึกชี้แจงเพิ่มเติมท่านรองอธิการบดีไปแล้ว และมีท่านผู้ไม่แสดงตัวทำบันทึกถึงผมอีกฉบับหนึ่งทำนองเดียวกับท่านรองอธิการบดี ซึ่งผมได้ชี้แจงและแสดงรายละเอียดระเบียบกระทรวงการคลังฉบับเต็มผ่านถึงท่านผู้ไม่แสดงตัวท่านนั้น โดยใช้โอกาสดังกล่าวเรียนนำเสนอสู่คณาจารย์เพิ่มเติมเพื่อรับทราบข้อมูลร่วมกันด้วย ดังที่หลายท่านรับทราบข้อมูลแล้ว จึงถือว่าการเป็นเวทีเหตุผล สะท้อนความคิดเห็นสร้างสรรค์ ด้วยมิตรภาพ เพื่อประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัย ของสภาคณาจารย์และข้าราชการ เริ่มเกิดขึ้นแล้ว และสภาฯจะร่วมกันทำหน้าที่นี้ต่อไป
เนื่องจากความจำกัดด้านเนื้อที่นำเสนอสารสภาฯ ฉบับนี้ จึงขอยกยอดเรื่องน่ารู้ และรายงานสาระการประชุมสภาฯ ไว้นำเสนอในฉบับหน้า

คณาจารย์และบุคลากรผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิทักษ์ อาจคุ้มวงศ์
2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิรศักดิ์ เอี่ยมพงษ์ไพฑูรย์
3. รองศาสตราจารย์ยนต์ ชุ่มจิต
4. รองศาสตราจารย์มยุรี นนทปัทมะดุลย์
5. รองศาสตราจารย์ประวิทย์ วิกรัยพัฒน์
6. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา โรจนไพบูลย์
7. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ราตรี ไกรสิทธ์
8. ผู้ช่วยศาสตราจารย์อารยา รัตนวิไล
9. ผู้ช่วยศาสตราจารย์โชติ ปุ้งเผ่าพันธ์
10. ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมศักดิ์ ปริปุรณะ
11. อาจาย์เกริกชัย ธรรมลักขณา
12. อาจารย์สว่างจิตต์ ปันธิโก
13. อาจารย์พินิจ สุขโชติ
14. ผู้ช่วยศาสตราจารย์วสมน มณีดำ
15. คุณพรพรรณ จันทร์เพชร
16. คุณสมชัย ตันสมศักดิ์
17. คุณสนาม แป้นแหลม
18. คุณสมนึก จันทร์เพชร

สภาฯ ยินดีรับความคิดเห็น บทความ ข้อเขียนทุกประเภทจากคณาจารย์และบุคลากรทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น